Bổ sung vitamin cho bà bầu – Top 5 vitamin tốt nhất 2023

Cần 16–20 phút để đọc
dich vu thanh lap cong ty tron goi

Bổ sung vitamin cho bà bầu là việc nên làm trong thời gian mang thai. Mẹ biết không, sự phát triển và hệ miễn dịch của bé phụ thuộc nhiều vào dinh dưỡng của mẹ. Do đó, nếu mẹ có chế độ dinh dưỡng khoa học sẽ giúp thai nhi khỏe và phát triển toàn diện. Chế độ ăn hằng ngày chỉ đáp ứng được một phần nhu cầu vitamin và vi chất của mẹ bầu. Để con được dinh dưỡng tốt nhất, mẹ nên uống vitamin tổng hợp khi mang thai và cho con bú. Ba mẹ hãy cùng Bibo Mart tìm hiểu cách bổ sung vitamin tổng hợp đúng và an toàn nhé!

 

Vitamin cho bà bầu là gì?

Vitamin cho bà bầu hay vitamin tổng hợp là một loại thực phẩm chức năng giúp bổ sung vitamin và khoáng chất thiết yếu cho sức khỏe của mẹ, sự phát triển của thai nhi. Thành phần trong mỗi viên uống này có thể chứa các vi chất thiết yếu sau:

– Các vitamin: A, B1, B2, B3, B9, B12, C, D, E, K…

– Các khoáng chất: canxi, magie, sắt, kẽm, iod…

– Các chất dinh dưỡng khác: Cholin, DHA, EPA…

Vitamin cho bà bầu
Vitamin cho bà bầu bổ sung các loại vitamin và khoáng chất thiết yếu cho mẹ và thai nhi

Tùy vào đặc tính tan mà viên vitamin tổng hợp được đóng gói ở các dạng khác nhau. Nếu chứa các loại vitamin tan trong nước (vitamin B, C) chúng được bào chế ở dạng viên nén cứng. Ngược lại, nếu chứa các loại vitamin tan trong dầu (A,D,E,K) chúng sẽ được bào chế ở dạng viên nang mềm.

Xem thêm: Bổ sung sắt cho bà bầu như nào là đúng?

Lợi ích của việc bổ sung vitamin cho bà bầu

Khi mang thai, nhu cầu dinh dưỡng của mẹ tăng cao, hệ miễn dịch hoạt động yếu hơn… Hiện tượng nghén hoặc mệt khi mang thai có thể làm mẹ khó duy trì chế độ ăn hợp lý. Do đó, bổ sung vitamin cho bà bầu đem lại nhiều tác động tích cực đến thai kỳ. Những lợi ích sức khỏe mà viên uống này mang lại bao gồm:

 

Ngăn ngừa bệnh tật

Viên uống giúp mẹ và thai nhi ngăn ngừa một số bệnh lý, dị tật trong thai kỳ như:

– Đối với mẹ: giúp ngăn ngừa thiếu máu do thiếu sắt, phù tay chân do thiếu kali, loãng xương do thiếu canxi, ăn uống không ngon miệng do thiếu kẽm…

– Đối với bé: giúp ngăn ngừa dị tật ống thần kinh do thiếu acid folic, “”chứng đần độn” do thiếu iod, chậm hình thành xương (thiếu canxi, vitamin D, photpho…), thiếu máu do thiếu sắt…

 

Ngăn ngừa các biến chứng thai kỳ

Mẹ tránh được tình trạng phải nạp vào cơ thể lượng lớn thực phẩm để đủ nhu cầu vi chất. Do đó giảm áp lực lên gan, dạ dày, ruột, thận. Đồng thời còn giúp mẹ bầu giảm thiểu nguy cơ bị thừa cân, đái tháo đường, tăng huyết áp…

Vitamin cho bà bầu
Vitamin tổng hợp là sản phẩm cần thiết cho mẹ bầu

Giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh

Khi đủ vi chất, hoạt động trao đổi chất của thai nhi diễn ra tối ưu, bé phát triển khỏe mạnh và toàn diện.

 

Ngăn ngừa và giảm thiểu các biến chứng sau sinh

Chuyển dạ là một quá trình làm mẹ mất sức và mất máu. Nếu sau sinh mẹ không được nghỉ ngơi và bồi dưỡng đầy đủ sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Bổ sung vitamin cho bà bầu giúp mẹ sau sinh tránh tình trạng thiếu máu, loãng xương… Từ đó giúp mẹ nhanh hồi phục và đủ sức khỏe để dành cho con những điều tốt nhất.

Xem thêm: Bầu 3 tháng đầu nên ăn gì? Lưu ý cho mẹ bầu

Lưu ý lựa chọn và sử dụng viên uống tổng hợp cho bà bầu

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại vitamin tổng hợp khiến mẹ không biết lựa chọn loại nào. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, khi lựa chọn và sử dụng viên uống cho bà bầu, mẹ nên lưu ý:

 

Lưu ý lựa chọn

Chọn sản phẩm chuyên dành cho mẹ bầu

Khác với các loại vitamin tổng hợp thường, viên uống dành cho bà bầu ưu tiên bổ sung nhiều sắt, acid folic, canxi, omega – 3 và choline hơn. Những vi chất này rất cần thiết cho sự phát triển toàn diện của thai nhi.

Nguồn gốc, thương hiệu rõ ràng

Ba mẹ nên chọn loại vitamin tổng hợp được bác sĩ khuyến cáo và nhiều mẹ bầu tin dùng. Những viên uống này thường đến từ các thương hiệu lớn, uy tín đã được bộ y tế chứng nhận.

Thành phần và hàm lượng

Đây là yếu tố quan trọng nhất mà ba mẹ cần xem xét kỹ trước khi mua. Ở mỗi tam cá nguyệt, mẹ bầu cần bổ sung một hàm lượng vi chất khác nhau. Do đó để hiệu quả và an toàn, mẹ nên bổ sung theo hướng dẫn cụ thể của bác sĩ.

Vitamin cho bà bầu

Lưu ý khi sử dụng vitamin cho mẹ bầu

Mẹ bầu nên uống vitamin tổng hợp ngay sau bữa ăn sáng hoặc bữa ăn trưa để:

– Tăng cường hấp thu vi chất vào cơ thể.

– Tăng cường chuyển hóa, giúp các loại vi chất phát huy tối đa tác dụng sinh học.

– Giảm thiểu các tác dụng phụ như ợ chua, rối loạn tiêu hóa,…

 

Top 5 vitamin cho bà bầu tốt nhất hiện nay

Đâu là viên uống tổng hợp cho bà bầu tốt nhất được nhiều chuyên gia và mẹ bầu tin dùng? Dựa trên các tiêu chí đánh giá, Bibo Mart xin gửi tới ba mẹ Top 5 vitamin tổng hợp cho bà bầu tốt nhất hiện nay:

 

Vitamin tổng hợp Elevit cho mẹ bầu

Viên bổ sung vitamin cho bà bầu Elevit là thực phẩm bảo vệ sức khỏe được nhập khẩu từ Pháp, giúp bổ sung acid folic, sắt, vitamin tổng hợp, khoáng chất cho phụ nữ chuẩn bị mang thai, đang mang thai và cho con bú. 

Vitamin cho bà bầu
Vitamin tổng hợp Elevit cho bà bầu

Đây là viên uống bổ sung vitamin trước, trong và sau thai kì top 1 thế giới, là biện pháp dễ dàng nhằm đảm bảo hỗ trợ cho quá trình phát triển khỏe mạnh của thai nhi ở mọi giai đoạn thai kỳ.

 

Vitamin tổng hợp Akamama cho bà bầu 

Vitamin tổng hợp cho bà bầu Akamama bổ sung vitamin và khoáng chất cần thiết giúp tăng cường sức khỏe, tăng sức đề kháng cho phụ nữ trong giai đoạn chuẩn bị mang thai, trong khi mang thai và cho con bú. 

Vitamin cho bà bầu
Vitamin tổng hợp Akamama cho bà bầu

Sản phẩm hỗ trợ cho sự phát triển khỏe mạnh của thai nhi, ngăn ngừa các dị tật bẩm sinh, giúp thai nhi phát triển toàn diện và khỏe mạnh. Ngoài ra, viên uống vitamin Akamama còn giúp tăng cường tiêu hóa, cải thiện tình trạng táo bón và giảm thiểu tình trạng rạn da trong thai kỳ.

 

Vitamin tổng hợp Doppelherz cho mẹ bầu

Vitamin tổng hợp Doppelherz là sản phẩm dành cho phụ nữ trong giai đoạn mang thai, đang mang thai và cho con bú. Sản phẩm bổ sung Axit Folic đồng thời cung cấp các vitamin và khoáng chất cần thiết cho mẹ trong quá trình chuẩn bị mang thai, đang mang thai và thời kỳ cho con bú, hỗ trợ tăng cường sức khỏe.

Vitamin tổng hợp Doppelherz bổ sung Axit Folic, vitamin và khoáng chất cần thiết

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Gold DHA cho bà bầu 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Gold DHA hỗ trợ bổ sung DHA, Axit Folic cho mẹ bầu với công nghệ Flowcaps độc quyền bảo đảm các thành phần tinh khiết nhất giúp hấp thụ tối đa. 

Vitamin cho bà bầu
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Gold DHA cho bà bầu

Gold DHA nhập khẩu nguyên hộp từ châu Âu, giúp não bộ của thai nhi phát triển hoàn thiện, tăng khả năng nhận thức và học hỏi trong tương lai. Đặc biệt, sản phẩm giúp giảm dị tật ở thai nhi, giúp thai nhi tăng cân và hạn chế trầm cảm sau sinh cho mẹ.

 

Vitamin cho bà bầu Blackmores 

Vitamin tổng hợp Blackmores Pregnancy Gold là sản phẩm nổi tiếng của hãng Blackmores hỗ trợ bổ sung 20 loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho mẹ và thai nhi gồm axit folic, iốt, DHA và vitamin D3, sắt… Sản phẩm được đóng  hộp với dạng viên nang tiện lợi, dễ sử dụng và mang theo bên người.

Vitamin cho bà bầu
Vitamin tổng hợp Blackmores Pregnancy Gold

Hi vọng qua bài viết vừa rồi, ba mẹ đã biết được lợi ích của việc bổ sung vitamin cho bà bầu và lựa chọn được sản phẩm phù hợp. Để mua được các sản phẩm chính hãng, chất lượng, ba mẹ hãy đến ngay hệ thống siêu thị Bibo Mart để được tư vấn và lựa chọn sản phẩm phù hợp. Ngoài ra, ba mẹ có thể đặt mua hàng trực tiếp tại website bibomart.com.vn để hưởng thêm nhiều ưu đãi hấp dẫn. 

Website tổng hợp từ nguồn internet nên bạn vui lòng liên hệ tác giả của bài viết. Chúng tôi tuyên bố miễn trách nhiệm cộng đồng về nội dung chia sẽ!

Nguồn: Biomart

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

dich vu thanh lap cong ty tphcm